Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một loạt văn phòng Samsung ở Hàn Quốc bị khám xét

Vân An| 08/11/2016 10:47

(HNMO) - Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (8/11) đã khám xét văn phòng của Samsung Electronics để phục vụ cuộc điều tra về vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân của bà.

Trang tin Channel NewsAsia, Reuters dẫn nguồn một công tố viên cho biết, cuộc lục soát liên quan đến vụ bê bối của người bạn thân của tổng thống Park – bà Choi Soon-sil.

Theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), các công tố viên đang điều tra xem liệu Samsung có hỗ trợ tài chính cho con gái bà Choi bất hợp pháp hay không.

Samsung Electronics cũng thừa nhận các công tố viên đã đến văn phòng của tập đoàn nhưng từ chối bình luận thêm.

Tổng thống Park đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì vụ bê bối liên quan đến bà Choi, người bị cáo buộc là đã sử dụng mối quan hệ gần gũi với tổng thống để can thiệp vào các công việc của nhà nước và gây ảnh hưởng trong giới thể thao, văn hóa nước này.


Bà Choi đã bị buộc tội lạm dụng quyền lực và gian lận, trong khi một trợ lý cũ bị buộc tội lạm dụng quyền lực và tống tiền sau khi hai người này đã đại diện cho 2 quỹ để gây số tiền lên tới 68 triệu USD từ hàng chục tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.

Các công tố viên đang điều tra một cáo buộc rằng Samsung đã cung cấp 3,1 triệu USD cho một công ty đồng sở hữu của bà Choi và cô con gái – vốn là một thành viên đội tuyển đua ngựa Hàn Quốc.

Park Sang-jin, một chủ tịch về quan hệ hợp tác của Samsung Electronics, hiện là người đứng đầu Liên đoàn đua ngựa Hàn Quốc. Văn phòng của ông cũng được các công tố viên ghé thăm sáng nay.

Các công tố viên đã thẩm vấn một giám đốc điều hành của Samsung liên quan đến cuộc điều tra.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Park dự kiến hôm nay đến thăm quốc hội và gặp chủ tịch Quốc hội để thảo luận cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Bà Park cũng dự kiến sẽ gặp các nhà lãnh đạo của các đảng đối lập. Lãnh đạo các đảng này đang yêu cầu bà rút đề cử của mình cho vị trí thủ tướng và đồng ý một ứng viên có thể chấp nhận được như là một điều kiện tiên quyết để gặp bà, thảo luận về giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một loạt văn phòng Samsung ở Hàn Quốc bị khám xét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.