Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom đẫm máu tại lãnh sự quán Đức ở Afghanistan,hơn trăm người thương vong

Hồng Anh| 11/11/2016 10:58

(HNMO) – Hôm nay, 11/11, một vụ đánh bom liều chết bằng xe hơi nhằm vào lãnh sự quán Đức tại thành phố Mazar-i-Sharif, miền bắc Afghanistan đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 115 người bị thương.


4 người thiệt mạng bao gồm 2 dân thường và 2 người chưa được nhận diện. Phần lớn các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện Balkh để điều trị.

“Vụ nổ rất lớn và khủng khiếp, khiến hàng loạt cửa sổ vỡ tan. Nhiều dân thường đang ở trong nhà cũng bị thương do vụ nổ”, một nhân chứng mô tả.

Theo ông Abdul Raziq Qaderi, phó giám đốc an ninh tỉnh Balkh, chiếc xe chứa bom đã phát nổ ở cổng lãnh sự quán, phá tan cổng vào và các bức tường bao quanh. “Cảnh sát đã phong tỏa khu vực này và lực lượng an ninh đã tiếp cận phía bên trong tòa nhà”, ông Qaderi cho biết.


Do tác động của vụ nổ, nhiều ngôi nhà và cửa hàng bị đổ sập và hư hại. An ninh tại thành phố đã được thắt chặt, nhưng người dân vẫn rất lo lắng sẽ xảy ra các vụ tấn công tiếp theo.

Sau vụ đánh bom kinh hoàng, nhóm phiến quân Taliban đã ra thông báo nhận trách nhiệm. Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Đức khẳng định đây là một vụ tấn công có vũ trang nhằm vào lãnh sự quán, nhưng không đề cập tới tình hình thương vong do vụ đánh bom này.

Hiện Đức có 983 binh sĩ tại Afghanistan, phần lớn ở căn cứ Balkh nhằm thực hiện các nhiệm vụ trong khối NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom đẫm máu tại lãnh sự quán Đức ở Afghanistan,hơn trăm người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.