Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Trump bổ nhiệm Chánh văn phòng Nhà Trắng

Vân An| 14/11/2016 08:45

(HNMO) - Ngày 13/11, Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump đã bổ nhiệm ông Reince Priebus làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Theo trang tin Reuters, ông Reince Priebus là người đứng đầu Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa. Việc bổ nhiệm này cho thấy chính phủ mới đã sẵn sàng làm việc với Quốc hội nhằm thúc đẩy chương trình nghị sự của tân tổng thống trước khi ông nhậm chức vào tháng 1 năm sau.

Ông Priebus là một người bạn của Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, người đã không tham gia cùng ông Trump trong chiến dịch tranh cử nhưng góp mặt trong bộ máy Đảng Cộng hòa tại Washington và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự của ông Trump tại Quốc hội. Cả hai ông Priebus và Ryan đều đến từ Wisconsin.

Tổng thống Trump và ông Priebus


Chánh văn phòng Nhà Trắng sẽ đảm nhiệm vai trò như một người gác cổng và sắp xếp chương trình nghị sự cho tổng thống. Ông Trump đang hoàn tất việc xây dựng nhân sự cho các chức vụ hàng đầu tại Nhà Trắng kể từ sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống đầy bất ngờ và kịch tính tuần trước.

Ông Priebus là một nhà hoạt động chính trị lâu năm của Wisconsin và đã được tin tưởng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của Tổng thốngTrump. Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã tham gia và điều hành hầu hết các nỗ lực vận động của đảng trong năm nay khi các hoạt động này vắng mặt trong chiến dịch của ông Trump.

Trong khi một số đảng viên Cộng hòa rời bỏ chiến dịch của ông Trump, ông Priebus vẫn kiên định ủng hộ vị tỷ phú bất động sản của New York. Ông Priebus thường xuyên đi vận động tranh cử với ông Trump và được xem như là một người tích cực giúp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump bổ nhiệm Chánh văn phòng Nhà Trắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.