Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống đắc cử Trump và Tổng thống Putin điện đàm, hẹn gặp mặt

H.V| 15/11/2016 09:55

(HNMO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump hôm qua (14/11) đã nhất trí cùng hướng tới sự


Trang tin Channel NewAsia dẫn nguồn tin từ Điện Kremlin cho biết, đây là cuộc gọi điện thoại đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 8/11 vừa qua. Hai bên đã nhất trí thiết lập kênh quan hệ giữa Nga và Mỹ cũng như phối hợp giải quyết vấn đề khủng bố quốc tế và chủ nghĩa cực đoan.

"Tầm quan trọng của việc tạo ra một cơ sở vững chắc cho mối quan hệ song phương đã được nhấn mạnh, cụ thể là bằng việc phát triển lĩnh vực kinh tế thương mại", điện Kremlin cho biết trong một tuyên bố.


Đội ngũ của ông Trump cũng ra một tuyên bố cho biết, ông Putin đã gọi điện cho ông Trump để chúc mừng ông đắc cử tổng thống. Thông báo nói rằng, ông Trump đã nói với ông Putin là ông mong muốn có một mối quan hệ mạnh mẽ và lâu dài với Nga và nhân dân Nga.

Hai nhà lãnh đạo sẽ duy trì liên lạc qua điện thoại và sẽ gặp nhau riêng.

Ông Trump sẽ kế nhiệm Tổng thống Barack Obama vào ngày 20/1/2017. Quan hệ giữa ông Obama với Tổng thống Putin đã trở nên căng thẳng do bất đồng về một số vấn đề, trong đó có vấn đề Syria, Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống đắc cử Trump và Tổng thống Putin điện đàm, hẹn gặp mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.