Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trực thăng rơi tại thành phố Rio, 4 cảnh sát tử vong

Theo Tuổi trẻ| 20/11/2016 11:51

Vụ việc xảy ra chiều thứ bảy 19-11 (giờ địa phương) tại TP Rio, Brazil. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn nhưng không loại trừ khả năng trực thăng cảnh sát bị trúng đạn từ các băng nhóm tội phạm..


Hiện trường chiếc trực thăng bị bắn rơi - Ảnh: RT


Đoạn video clip của một nhân chứng cho thấy chiếc trực thăng chao đảo, xoay vòng rồi rớt thẳng xuống đất. Vụ tai nạn xảy ra tại một khu vực đông dân nhưng rất may nó chỉ rớt gần một đường cao tốc huyết mạch và không ai dưới mặt đất thương vong.

Cảnh sát cho biết đang điều tra vụ việc. Hồi năm 2009, các băng nhóm buôn ma túy đã bắt rớt một trực thăng cảnh sát, làm hai người chết khi lực lượng cảnh sát tăng cường truy quét các nhóm tội phạm để chuẩn bị cho World Cup 2014 và Olympic Rio 2016.

Vụ tai nạn chỉ xảy ra một ngày sau các vụ đọ súng ác liệt giữa lực lượng chức năng và những kẻ nghi ngờ là tội phạm trong khu ổ chuột tại thành phố Rio.

Vài tháng sau khi thành phố tổ chức thành công Olympic Rio 2016, tình hình tội phạm và bạo lực đã xảy ra nhiều trở lại tại đây.

Hãng tin Reuters cho biết khủng hoảng kinh tế, thất nghiệp tăng cao, căng thẳng tài chính công... càng khiến các nhóm tội phạm hoạt động táo tợn hơn trong khu vực ổ chuột ngày một trải rộng hơn tại Rio.

Số người chết vì các vụ đụng độ giữa băng nhóm tại Rio tăng 18% so với năm ngoái. Các cuộc đấu súng giữa cảnh sát với băng nhóm trong thời gian gần đây nhắc nhớ đến thời kỳ nạn tội phạm hoành hành trong thập niên 80, 90 của thế kỷ trước, khi bạo loạn bùng nổ nhiều lần tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trực thăng rơi tại thành phố Rio, 4 cảnh sát tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.