Theo dõi Báo Hànộimới trên

New Zealand lại hứng chịu động đất mạnh

Bình Minh| 22/11/2016 10:00

(HNMO) – Sáng nay, 22/11, khu vực đảo Bắc New Zealand đã rung chuyển bởi một trận động đất mạnh với cường độ ước tính từ 6,1 tới 6,3 độ richter.


Tâm chấn nằm ở ngoài khơi cách Palmerston North khoảng 140 km, với độ sâu 37 km. Trận động đất này xảy ra chỉ chưa đầy 1 tuần sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter cùng hàng nghìn dư chấn làm rung chuyển đảo Nam, khiến 2 người thiệt mạng ngày 14/11 vừa qua.

Bản đồ khu vực xảy ra động đất.


Theo cơ quan địa chất Australia, rung chấn động đất có thể được cảm nhận tại khu vực cách tâm chấn 507 km. Khu vực có bán kính 40 km quanh tâm chấn có thể hứng chịu nhiều thiệt hại. Hiện chưa có báo cáo về tình hình thương vong và thiệt hại do trận động đất này.

Cũng trong sáng nay, một trận động đất mạnh 7,4 độ richter đã khiến các nhà chức trách Fukushima, phía bắc Nhật Bản phải ban bố cảnh báo sóng thần nguy hiểm. Những con sóng thần cao khoảng 1,4m đã ập vào bờ biển Fukushima, khiến người dân đồng loạt phải sơ tán tới nơi an toàn.

Cả New Zealand và Nhật Bản đều nằm trong khu vực Vành đai Lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất mạnh, gây thiệt hại lớn về người và cơ sở hạ tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand lại hứng chịu động đất mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.