Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tố viên Hàn Quốc đột kích Lotte, SK và cơ quan chính phủ

Bình Minh| 24/11/2016 14:34

(HNMO) – Hôm nay, 24/11, các nhà điều tra Hàn Quốc đã tiến hành đột kích trụ sở 2 tập đoàn lớn của nước này là Lotte, SK cùng một số cơ quan chính phủ nhằm mở rộng cuộc điều tra về vụ bê bối có liên quan tới người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye.


Hai tập đoàn lớn nói trên bị nghi ngờ bơm tiền cho 2 quỹ từ thiện do bà Choi Soon-sil, “cố vấn bóng tối” của Tổng thống Park điều hành.

Theo hãng tin Yonhap, việc chuyển tiền vào các quỹ từ thiện này đã giúp Lotte và SK nhận được những ưu đãi của chính phủ liên quan tới giấy phép miễn thuế.

Các công tố viên cáo buộc bà Choi và cựu thư ký Tổng thống đã gây sức ép buộc các tập đoàn lớn đóng góp tiền cho các quỹ từ thiện, khiến bà Park Geun-hye phải đối mặt với làn sóng phản đối chưa từng có.


Phát ngôn viên hai tập đoàn Lotte và SK đã xác nhận thông tin về cuộc đột kích nói trên, tuy nhiên không đưa ra bình luận nào.

Ngoài hai tập đoàn, trụ sở Bộ Tài chính và cơ quan Hải quan, nơi giám sát việc cấp giấy phép miễn thuế cũng bị điều tra.

Cuộc đột kích hôm nay diễn ra chỉ một ngày sau khi các nhà điều tra Hàn Quốc tiến hành khám xét văn phòng của Samsung, tập đoàn gia đình lớn nhất nước với nghi vấn Samsung chuyển 2,8 triệu euro cho một công ty thuộc sở hữu của bà Choi và con gái, để đổi lấy sự ủng hộ cho vụ sáp nhập 2 phân nhánh của tập đoàn này là Samsung C&T Corp và Cheil Industries.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tố viên Hàn Quốc đột kích Lotte, SK và cơ quan chính phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.