Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống đắc cử Donald J. Trump bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Giáo dục

Mai Trang| 25/11/2016 21:53

(HNMO) - Tổng thống đắc cử Donald J. Trump hôm nay đã công bố ý định đề cử bà Betsy DeVos là Bộ trưởng Bộ Giáo dục Hoa Kỳ. Trong suốt hai thập kỷ qua, doanh nhân Betsy DeVos luôn tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.


Tổng thống đắc cử Donald J. Trump cho biết: “Betsy DeVos là một nhà hoạt động giáo dục xuất sắc và đầy đam mê. Dưới sự lãnh đạo của bà, chúng ta sẽ cải tổ hệ thống giáo dục Mỹ và phá bỏ sự quan liêu đang ảnh hưởng tới các trẻ em, để có thể cung cấp một hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và sự lựa chọn giáo dục xuất sắc cho tất cả các gia đình. Tôi hài lòng với việc đề cử Betsy trở thành Bộ trưởng Bộ Giáo dục.”

“Thực trạng của nền giáo dục tại Mỹ cần được cải thiện. Do đó, với tầm nhìn của Tổng Thống đắc cử, tôi vinh dự nhận lãnh trách nhiệm này để làm cho nền giáo dục Mỹ phát triển hơn nữa. Chúng ta sẽ cùng nhau đưa ra những thay đổi nhằm đảm bảo mỗi học sinh ở Mỹ đều có cơ hội phát huy tiềm năng của mình”, Bà DeVos chia sẻ.

Bà Betsy DeVos là người bang Michigan, Mỹ. Bà đã dành cả cuộc đời mình để vận động cho cuộc cải cách lựa chọn trường và giúp đỡ những trẻ em ít cơ hội tiếp cận với nền giáo dục có chất lượng. Bà DeVos là Chủ tịch Liên Đoàn Các Trẻ Em Mỹ. Liên Đoàn có nhiệm vụ “cải thiện giáo dục phổ thông bằng cách thúc đẩy chính sách công bền vững một cách có hệ thống để trao quyền cho các phụ huynh, đặc biệt là các gia đình có thu nhập thấp, giúp chọn ra phương thức giáo dục tốt nhất cho trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống đắc cử Donald J. Trump bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Giáo dục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.