Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân đáp trả NATO

HNM| 26/11/2016 07:32

(HNM) - Đó là tuyên bố của Phó Chủ tịch Thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga, ông Franz Klintsevich ngày 25-11. Phát biểu cứng rắn này được cho là nhằm vào hành động tăng cường lực lượng tại Châu Âu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).


Trước đó, Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga đang làm tất cả những gì cần thiết để tự bảo vệ mình trong bối cảnh NATO mở rộng bành trướng về phía biên giới Nga.

Cùng ngày, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố, NATO không tìm kiếm sự đối đầu và vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Nga. Phát biểu trong chuyến công du tới Anh, ông Stoltenberg cho biết: NATO không muốn "chiến tranh lạnh" với Nga.

Theo ông, NATO không củng cố quốc phòng như một cách chuẩn bị cho chiến tranh mà "muốn tạo ra các phương tiện có sức kiềm chế lớn" vì coi đây là biện pháp để tránh chiến tranh. Tổng Thư ký NATO nói rằng, việc tăng cường hiện diện quân sự tại phía Đông để gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng khối này sẵn sàng bảo vệ các đồng minh của mình, nhất là sau sự kiện ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân đáp trả NATO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.