Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hôm nay: Quốc hội Thái Lan mời thái tử làm quốc vương

V.A| 29/11/2016 10:31

(HNMO) - Hôm nay, 29/11, Quốc hội Thái Lan dự kiến sẽ mời Thái tử Maha Vajiralongkorn lên ngôi sau hơn một tháng vị vua tôn kính Bhumibol Adulyadej băng hà.


Theo trang tin Reuters, Yahoo News, vua Bhumibol, vị vua trị vì lâu nhất thế giới vừa qua đời ở tuổi 88, đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc ổn định tình hình đất nước suốt những năm xung đột bạo lực ở Thái Lan. Việc mời thái tử Maha Vajiralongkorn trở thành quốc vương mới có thể sẽ giúp xoa dịu bớt những lo ngại của công chúng về vấn đề thừa kế ngai vàng có thể không đúng như kế hoạch.

Thái tử Maha Vajiralongkorn



Tháng trước, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết, thái tử đã yêu cầu hoãn việc thừa kế ngai vàng để để tang vua cha cùng công chúng. Thái tử chưa có phát ngôn công khai nào kể từ sau cái chết của cha mình và các tin tức về kế hoạch của ông đều đến từ chính phủ.

Theo thủ tục được nêu trong hiến pháp Thái Lan, nội các nước này sẽ yêu cầu chủ tịch quốc hội mời thái tử trở thành nhà vua. Thái tử sẽ phải nhận lời mời lên ngôi.

Một số nguồn tin cho biết, thái tử Maha Vajiralongkorn hiện đang ở Đức, sẽ bay về Thái Lan vào cuối tuần này và cuộc hội kiến với chủ tịch quốc hội có thể diễn ra sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay: Quốc hội Thái Lan mời thái tử làm quốc vương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.