Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay rơi ở Colombia vì một chiếc máy chơi game?

Theo Vũ Anh/Tin Tức| 03/12/2016 08:32

Một tình tiết mới xuất hiện làm xuất hiện nghi vấn máy bay rơi ở Colombia do cất cánh muộn 20 phút để phi hành đoàn tìm một chiếc máy chơi game của cầu thủ đội bóng đá Brazil Chapecoense.


Đồ họa quãng đường di chuyển của chiếc máy bay rơi ở Colombia.


Theo tờ Daily Mail, tình tiết mới xuất hiện từ nội dung trong nhóm chat của các cầu thủ đội bóng đá Brazil Chapecoense trên phần mềm nhắn tin miễn phí Whatsapp. Theo đó, chiếc máy bay xấu số đã khởi hành trễ 20 phút vì phi hành đoàn đi tìm một chiếc máy chơi game thất lạc của một cầu thủ.

Việc xuất phát muộn khiến lịch trình tiếp nhiên liệu ở Cobija phía bên kia biên giới giữa Brazil và Bolivia, bị bỏ qua do sân bay không hoạt động sau nửa đêm.

Chiếc máy bay sau đó phải chờ để có chỗ hạ cánh xuống sân bay Medellin và cạn sạch nhiên liệu trước khi gặp nạn, đâm vào một ngọn núi làm 71 người thiệt mạng. Chỉ 6 người may mắn sống sót sau vụ tai nạn.

Chiếc máy bay này đã bay dài hơn 20 phút so với thời lượng 4 giờ bay từ lượng nhiêu liệu trong khoang.

Theo tờ Daily Telegraph, Bolivia đã đình chỉ giấy phép hoạt động của hãng hàng không LaMia để điều tra. Một giám đốc của LaMia, Gustavo Vargas cho hay cơ trưởng Miguel Quiroga đã quyết định bay tiếp đến Medellin thay vì cố tiếp liệu ở Bogota, Colombia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay rơi ở Colombia vì một chiếc máy chơi game?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.