Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên tiếp nổ mỏ than ở Trung Quốc, 38 người thiệt mạng

Hồng Anh| 03/12/2016 22:55

(HNMO) – Ít nhất 38 người đã thiệt mạng trong 2 vụ nổ mỏ than xảy ra chỉ vòng 5 ngày trở lại đây ở Trung Quốc.


Trong vụ tai nạn đầu tiên, ngày 2/12, các nhà chức trách nước này xác nhận, 21 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang, đông bắc đất nước.

Vụ nổ đã khiến 22 công nhân đang làm việc bên dưới bị mắc kẹt. Các đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân thứ 22. Ít nhất 4 người có liên quan tới vụ việc này đã bị bắt giữ.

Nhân viên cứu hộ nỗ lực giải cứu các thợ mỏ bị mắc kẹt ở Hắc Long Giang.


Còn trong ngày hôm nay, thêm một vụ nổ mỏ than xảy ra ở Công ty khai mỏ Baoma, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc đã khiến 31 người bị vùi lấp. 17 thợ mỏ thiệt mạng, chỉ 4 người được cứu sống trong vụ nổ. Hiện vẫn còn 10 người khác bị mắc kẹt.

Than đá chiếm gần 2/3 tổng tiêu thụ năng lượng của Trung Quốc, nhưng đây cũng là ngành công nghiệp có tỷ lệ tử vong cao trong lĩnh vực khai mỏ, chủ yếu là do việc thực hiện các tiêu chuẩn an toàn còn khá lỏng lẻo.

Trong tháng trước, các nhà chức trách nước này đã yêu cầu tất cả các mỏ than trên toàn quốc phải tiến hành rà soát hệ thống tiêu chuẩn an toàn trong bối cảnh nhiều công ty đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu năng lượng trong mùa đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp nổ mỏ than ở Trung Quốc, 38 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.