Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Cháy lớn tại bữa tiệc, 34 người chết, mất tích

H.Vân| 04/12/2016 09:56

(HNMO) - Ít nhất 9 người chết và 25 người vẫn còn mất tích sau khi một đám cháy lớn bùng phát tại bữa tiệc được tổ chức ở một nhà kho của  thành phố Oakland, Mỹ.


Trang The Guardian dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát thành phố Oakland ngày 3/12 cho biết, số người chết có thể lên đến "hàng chục người". Một ủy viên hội đồng thành phố thậm chí còn lo ngại rằng, khả năng tới 40 người thiệt mạng bên trong ngôi nhà.

Khói đen dày đặc bốc lên từ đám cháy



Tuy nhiên, tới thời điểm này, các quan chức mới chính thức xác nhận 9 người chết. Sẽ phải mất nhiều ngày để nhận dạng được các nạn nhân.

Nơi xảy ra vụ hỏa hoạn là một kho chứa hàng, được gọi là "Ghost Ship". Đám cháy bùng phát đêm 2/12. Các quan chức cho biết, đến sáng qua (giờ địa phương), lực lượng cứu hỏa đã buộc phải tạm dừng công tác tìm kiếm và thu hồi thi thể nhằm ổn định kết cấu của ngôi nhà bởi các bức tường đã bị đám cháy làm suy yếu đến mức nguy hiểm.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội



Hồ sơ lưu trữ của thành phố cho thấy, khu nhà kho xảy ra sự cố đã từng nhận được nhiều lời khiếu nại chính thức, trong đó có một cáo buộc về "xây dựng nội thất bất hợp pháp".

Nhà kho này đã được cải tạo thành một không gian sống nghệ thuật, nơi những người trẻ tuổi đến, truyền cảm hứng nghệ thuật, gặp nhau và thiết lập mạng lưới.

Số người tử vong vì vụ cháy dự kiến còn tăng cao khi công tác cứu hộ vẫn đang được tiếp tục



Theo một nhân chứng, anh đến dự tiệc vào khoảng lúc 11 giờ đêm ngày 2/12 cùng một nhóm bạn và nhanh chóng rời đi lấy bia. Khi họ quay trở lại vài phút sau đó, ngọn lửa đã bắt đầu bùng lên, khói đen dày đặc bao phủ khắp nơi... Tới sáng qua, mùi khói vẫn còn nồng nặc bao quanh khu nhà.

Một trang Facebook đăng thông tin về bữa tiệc cho thấy, 192 người đã lên kế hoạch tham dự một buổi biểu diễn của Golden Donna, một nghệ sĩ âm nhạc điện tử, được tổ chức tại nhà kho trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cháy lớn tại bữa tiệc, 34 người chết, mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.