Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Pakistan bị rơi, toàn bộ 47 người đã thiệt mạng

H.Vân| 08/12/2016 11:06

(HNMO) - Toàn bộ 47 người trên chiếc máy bay của hãng hàng không Pakistan International Airlines rơi gần Abbottabad ngày hôm qua (7/12) đã thiệt mạng.


Trang tin CNN dẫn nguồn hãng hàng không cho biết, phi công điều khiển máy bay đã có một cuộc gọi khẩn, thông báo đã mất quyền kiểm soát một trong hai động cơ của máy bay.

Theo chủ tịch hãng hàng không, chiếc máy bay hoàn toàn có thể hạ cánh chỉ với một động cơ hoạt động. Nhưng ông cũng nói thêm: "Đây là một thảm kịch. Chúng tôi không trốn tránh trách nhiệm của mình trong vụ việc này".

Theo hãng hàng không, chuyến bay mang số hiệu PK-661 đang chở 42 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn khi đang trên đường từ Chitral tới Islamabad và bị mất liên lạc với trạm điều khiển. Chiếc máy bay đã lao xuống một ngọn núi gần Abbottabad và Havelian.

Hiện trường máy bay gặp nạn


Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Pakistan cho biết, đến thời điểm này, đã có 46 trong tổng số 47 thi thể được tìm thấy. Trong số các nạn nhân có ngôi sao nhạc pop nổi tiếng Junaid Jamshed.

Chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc ATR-42 hai động cơ, là sản phẩm hợp tác giữa tập đoàn Airbus và Leonardo của Italy.

Chủ tịch hãng hàng không cho biết, cơ trưởng điều khiển máy bay đã có kinh nghiệm 12.000 giờ bay và cũng là một người chuyên huấn luyện bay máy bay ATR-42.

Chiếc ATR-42 gặp nạn được sản xuất vào năm 2007 và đã bay được 18.740 giờ. Nó được kiểm tra lần cuối vào tháng 10 vừa qua.

Hiện lực lượng cứu hộ đã thu được các hộp đen của máy bay. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Vụ tai nạn hôm qua là tai nạn máy bay chở khách lớn đầu tiên ở Pakistan kể từ năm 2012, khi một chiếc Boeing 737-200 của hãng hàng không Bhoja Air bị rơi trong điều kiện thời tiết xấu khi đang trên đường tới Islamabad.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Pakistan bị rơi, toàn bộ 47 người đã thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.