Theo dõi Báo Hànộimới trên

Campuchia: 15 người chết vì ngộ độc rượu

H.V| 09/12/2016 15:55

(HNMO) – 15 người đã thiệt mạng và ít nhất 78 người phải nhập viện trong những tuần gần đây vì uống rượu gạo tại các đám tang ở Campuchia.


Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức Campuchia hôm nay (9/12) cho biết, việc bán rượu gạo đã bị cấm ở tỉnh Kompong Chhnang, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 90 km, sau khi dân làng phát bệnh vì uống rượu nhiễm độc methanol.

Ca tử vong đầu tiên được báo cáo vào ngày 3/11 nhưng người dân vẫn tiếp tục tiêu thụ cùng loại rượu gạo trên tại một đám tang khác.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet



Rượu gạo là một loại rượu phổ biến ở Campuchia, thường được tiêu thụ tại đám cưới và đám tang. Loại rượu được ủ tại nhà từng khiến nhiều người tử vong. Thứ đồ uống tương đối rẻ tiền này hoàn toàn có thể gây tử vong nếu không được pha chế đúng cách.

Hôm nay, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng cho biết, rượu nhiễm độc có lượng methanol trên mức bình thường và kêu gọi mọi người ngừng tiêu thụ rượu gạo được sản xuất không đúng quy định.

Methanol, hình thức đơn giản nhất của cồn, có liên quan chặt chẽ đến ethanol, loại cồn thường được tìm thấy trong rượu mạnh, bia và rượu vang. Việc chưng cất tại nhà có thể khiến rượu chứa hàm lượng methanol cao, gây độc.

Năm ngoái, ít nhất 18 người đã chết ở tỉnh Kratie sau khi uống rượu gạo nhiễm methanol.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Campuchia: 15 người chết vì ngộ độc rượu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.