Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS mất 50.000 tay súng trong 2 năm

V.A| 09/12/2016 17:17

(HNMO) - Ít nhất 50.000 tay súng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt kể từ khi liên quân do Mỹ dẫn đầu bắt đầu cuộc chiến ở Iraq và Syria cách đây 2 năm.


Trang tin BBC dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ cho biết, con số này cho thấy sức mạnh không quân và một số lượng nhỏ các lực lượng địa phương được Mỹ hậu thuẫn đã đóng góp một phần vào kết quả này. Tuy nhiên, Mỹ đã nhiều lần cảnh báo rằng IS có thể bổ sung lực lượng rất nhanh.

Lực lượng IS đang bị thu hẹp sức mạnh đáng kể



Tháng 8 vừa qua, Trung tướng Sean MacFarland, Chỉ huy chiến dịch chống IS của liên quân do Mỹ dẫn đầu tuyên bố, khoảng 45.000 tay súng đã bị giết. Trước đó, hồi tháng 2, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, IS có khoảng 25.000 tay súng hoạt động tại Syria và Iraq.

IS đã để mất nhiều mặt trận kể từ khi nhóm này chiếm cứ được nhiều vùng đất kỉ lục hồi năm 2014 và giờ đang ngày càng bị thu hẹp sức mạnh dưới các cuộc tấn công của lực lượng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Syria, người Kurd, Mỹ và Anh. Nhóm này hiện chỉ còn cố thủ ở Mosul, Raqqa và khu thung lũng sông Euphrates, trải dài từ phía đông Syria sang phía tây Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS mất 50.000 tay súng trong 2 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.