Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom liều chết ở thủ đô Somalia, 64 người thương vong

H.Vân| 11/12/2016 18:02

(HNMO) - Hôm nay, 11/12, ít nhất 16 người đã chết trong vụ đánh bom xe liều chết bên ngoài một cảng biển sầm uất ở thủ đô Mogadishu, Somalia.


Trang tin The Guardian dẫn lời người đứng đầu cơ quan dịch vụ cấp cứu cho biết, 48 người đã bị thương và 16 người thiệt mạng trong vụ nổ. Tuy nhiên, có những nguồn tin cho biết, số người chết là 29 người.

Các cư dân Mogadishu cho biết, họ có thể nghe thấy âm thanh từ vụ nổ trên toàn thành phố và một cột khói đen lớn bốc lên trời.

Các nhà chức trách đang điều tra về vụ nổ này.

Thi thể các nạn nhân của vụ nổ đang được đưa ra khỏi hiện trường


Al-Shabaab, nhóm chiến binh có liên hệ với al-Qaeda, đã nhận trách nhiệm về vụ nổ trong một tuyên bố phát trên tài khoản Telegram của nhóm. Theo nhóm này, mục tiêu của vụ đánh bom là một căn cứ quân sự gần cảng.

Al-Shabaab đang chiến đấu để lật đổ chính phủ Somalia và thường xuyên tiến hành các vụ tấn công chết người nhắm vào các mục tiêu của chính phủ, quân đội và cả dân sự ở Somalia. Vụ tấn công mới nhất được tiến hành ngay gần lối vào cảng Mogadishu.

Vụ tấn công diễn ra vào thời điểm khá nhạy cảm, khi Somalia đang chuẩn bị bầu chính phủ mới, với một cuộc bầu cử tổng thống dự kiến được tổ chức ngày 28/12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết ở thủ đô Somalia, 64 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.