Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai Cập: Đánh bom nhà thờ Công giáo, 57 người thương vong

V.A| 11/12/2016 20:26

(HNMO) - Ngày 11/12, vụ đánh bom tại một nhà thờ Chính thống giáo lớn của Ai Cập đã làm 22 người chết và 35 người bị thương.


Trang tin The Guardian dẫn nguồn truyền hình nhà nước Ai Cập cho biết, con số thương vong trên thuộc về vụ tấn công chết người thứ hai xảy ra ở thủ đô Ai Cập trong vòng 2 ngày qua.

Theo hãng thông tấn Mena của Ai Cập, một kẻ tấn công đã ném bom vào bên trong một gian thờ gần tường ngoài của Nhà thờ Thánh Mark, nhà thờ Chính thống giáo Ai Cập và là nơi đặt văn phòng của nhà lãnh đạo tinh thần giáo hội - Giáo hoàng Tawadros II.

Trước đó, hôm 9/12, sáu cảnh sát đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại Cairo, mà chính quyền cho là do một nhóm có liên hệ với tổ chức Anh em Hồi giáo thực hiện.

Nhà thờ bị đánh bom


Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công hôm nay. Tuy nhiên, cách thức thực hiện vụ đánh bom này rất giống với phong cách của các chiến binh Hồi giáo đang chống lại chính phủ của Tổng thống Abdel-Fattah el-Sisi.

Tháng 7/2013, khi còn là bộ trưởng quốc phòng, ông Sisi đã lãnh đạo cuộc nổi dậy lật đổ ông Mohammed Morsi, một tổng thống Hồi giáo dân cử, người có liên hệ với nhóm Anh em Hồi giáo.

Đáp lại, các chiến binh Hồi giáo đã phát động một làn sóng tấn công vào lực lượng an ninh và những người Công giáo, khi chính phủ tiến hành chiến dịch đàn áp những người ủng hộ ông Morsi và các nhà hoạt động khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập: Đánh bom nhà thờ Công giáo, 57 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.