Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những nhân vật "gây bão" truyền thông thế giới năm 2016

Bình Minh| 14/12/2016 15:48

(HNMO) - Donald Trump, Hillary Clinton, Vladimir Putin...là 3 trong số những nhân vật được truyền thông thế giới nhắc tới nhiều nhất trong năm 2016. Cùng điểm lại những gương mặt "gây bão" truyền thông trong năm qua theo bình chọn của hãng tin Reuters.

Trong năm 2016, không ít lần Tổng thống Nga Vladimir Putin trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới sau các cáo buộc Nga thao túng kết quả bầu cử Mỹ, cũng như vai trò ngày càng lớn của Nga tại Trung Đông nói chung và cuộc chiến dai dẳng ở Syria nói riêng.

Những phát ngôn gây sốc, những màn tranh luận nảy lửa và một chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 đã khiến Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông trong năm qua.

Là đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc đua tới chiếc ghế quyền lực nhất Nhà Trắng, Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton dù thất cử nhưng đã tạo những dấu ấn khó phai mờ.

Trong năm 2016, ông chủ Wiki Leaks Julian Assange đã khiến giới truyền thông thế giới "phát sốt" khi lần lượt tung hàng triệu trang tài liệu đánh cắp từ email của Đảng Dân chủ và chính phủ Mỹ lên mạng Internet.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte là người thường xuyên có những phát ngôn gây sốc. Ông cũng là người đi đầu trong cuộc chiến khốc liệt nhất trong lịch sử nhằm ngăn chặn tình trạng buôn bán ma túy ở quốc gia này.

Tổng thống bị mãn nhiệm của Brazil Dilma Rousseff là nhân vật tốn không ít giấy mực của giới truyền thông năm qua. Vụ bê bối có liên quan tới bà Rousseff cũng là sự kiện làm chấn động chính trường Brazil và là cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất tại quốc gia này trong 13 năm trở lại đây.

Ông Nigel Farage là lãnh đạo Đảng Độc lập Anh và là người đi đầu phong trào Brexit kêu gọi Anh rời EU. Trong năm qua, người dân Anh đã bỏ phiếu trưng cầu dân ý quyết định rời khối này, gây ra một cú sốc lớn cho thị trường toàn cầu.

Facebook đang trở thành một trong những mạng xã hội được yêu thích và có ảnh hưởng lớn nhất trên toàn thế giới và Mark Zuckerberg, CEO của Facebook là nhân vật luôn được truyền thông săn đón trong năm qua.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã trở thành nhân vật nằm trong "tâm bão" khi người bạn thân của bà bị phát hiện lợi dụng mối quan hệ với Tổng thống để trục lợi cá nhân. Tỷ lệ tín nhiệm bà Park có thời điểm đã giảm sút xuống mức thấp kỷ lục, chỉ 1-2%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nhân vật "gây bão" truyền thông thế giới năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.