Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bức ảnh đáng chú ý nhất năm 2016

Mai Chi| 14/12/2016 17:21

(HNMO) - Hãng tin AFP vừa công bố những bức ảnh “chấn động” nhất trong năm qua, ghi lại nhiều khoảnh khắc, sự kiện gây xúc động mạnh trên các lĩnh vực như chính trị, giải trí, thể thao... 

Người đàn ông đứng gần thi thể một em bé tị nạn trôi dạt vào bờ biển ngày 30/1. Ít nhất 33 người khác đã thiệt mạng ngoài khơi vùng biển Aegean khi con thuyền của họ cố gắng vượt biển từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp.

Người dân Ấn Độ hoảng hốt bỏ chạy khi một con voi với nhiều mũi tên cắm trên người lao vào con đường giữa lòng thành phố Siliguri vào ngày 10/2. Con voi này sau đó đã bị khống chế và thả về một khu rừng gần đó.

Những người dân tị nạn nằm la liệt trên mặt đất sau khi cảnh sát xịt hơi cay về phía đám đông đang cố gắng vượt qua biên giới Hy Lạp tại Idomeni vào ngày 29/2.

Chú mèo 12 tuổi có tên Chiquinho rong ruổi cùng người chủ trên đường phố Rio de Janeiro, Brazil vào ngày 19/6.

Các tình nguyện viên khỏa thân tham gia một sự kiện nghệ thuật tại Kingston, Anh vào ngày 9/7.

Một người phụ nữ giơ cao khẩu hiệu trong cuộc biểu tình của người da màu tại thành phố New York, Mỹ vào ngày 9/7.

Các cổ động viên theo dõi trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha tại khu vực chân tháp Eiffel vào ngày 10/7. Trên màn hình là cảnh cầu thủ Cristiano Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha được đưa ra sân sau khi gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Thủ tướng Anh David Cameron và gia đình tại ngôi nhà số 10 Downing vào ngày 13/7, ngay trước khi đệ đơn xin từ chức lên Nữ hoàng Anh.

Lễ tưởng niệm diễn ra vào ngày 17/7, tưởng nhớ 84 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại thành phố Nice vào đúng ngày Quốc khánh Pháp.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tham dự tang lễ của các nạn nhân thiệt mạng trong vụ bạo động tại thủ đô Istanbul vào ngày 17/7.

Người phụ nữ ôm thi thể người chồng thiệt mạng trong đợt truy quét tội phạm ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vào ngày 23/7.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong Đại hội đảng Dân chủ diễn ra tại Philadelphia vào ngày 27/7.

Cậu bé 4 tuổi người Syria với gương mặt phủ đầy bụi và máu ngồi trong xe cứu thương. Cậu bé được cứu khỏi đống đổ nát sau một đợt không kích ở khu vực Qaterji thuộc thành phố Aleppo vào ngày 17/8.

VĐV người Jamaica Usain Bolt vui vẻ cười đùa với VĐV Canada Andre De Grasse trước khi chạm vạch đích trong lượt chạy chung kết nội dung 200m nam tại Olympic Rio 2016 vào ngày 17/8.

VĐV Ai Cập Ibrahim Hamadtou trong trận thi đấu bóng bàn tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic Games vào ngày 9/9.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump - khi đó là ứng viên đảng Cộng hòa - vẫy chào và bước xuống từ máy bay riêng tại sân bay Colorado vào ngày 17/9.

Nhóm người tị nạn được một tổ chức phi chính phủ giải cứu tại vùng biển Địa Trung Hải vào ngày 4/10.

Người dân ôm di ảnh Quốc vương quá cố Bhumibol Adulyadej trước cung điện Hoàng gia tại thủ đô Bangkok vào ngày 14/10.

Một nhà hoạt động xã hội trong cuộc biểu tình trước cửa tòa nhà quốc hội tại Rio de Janeiro, Brazil vào ngày 16/10.

Lễ hội pháo hoa Tazaungdaing tổ chức tại Myanmar vào ngày 12/11

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức ảnh đáng chú ý nhất năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.