Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản hợp pháp hóa sòng bạc

V.A| 15/12/2016 10:17

(HNMO) – Hôm nay, 15/12, Quốc hội Nhật Bản đã thông qua một đạo luật cho phép hợp pháp hóa sòng bạc.


Trang tin BBC cho biết, động thái này được coi là sẽ mở đường cho sự bùng nổ các khu nghỉ dưỡng sòng bạc đi kèm khách sạn và trung tâm mua sắm.

Các công ty sòng bạc quốc tế như Wynn Resorts, MGM Resorts và Caesars đã bày tỏ sự quan tâm tới việc gia nhập thị trường Nhật Bản. 

Đạo luật mới được Hạ viện Nhật Bản thông qua sáng sớm nay. Trước đó, nó đã được Thượng viện phê chuẩn. Động thái này nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Shinzo Abe, người tin rằng thay đổi này sẽ kích thích du lịch và giúp vực dậy nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, cùng với luật, Nhật Bản còn phải hoàn thiện các văn bản điều tiết lĩnh vực này, nên các sòng bạc sẽ phải mất ít nhất sáu năm nữa mới có thể mở cửa ở Nhật Bản.



Theo một ước tính của Viện nghiên cứu Daiwa, chỉ cần ba sòng bạc ở Nhật Bản cũng có thể đem lại lợi nhuận hàng năm 10 tỷ USD. Nhưng Nhật Bản cũng sẽ phải tìm ra hướng đi khác biệt để thu hút các con bạc ở châu Á trong bối cảnh cạnh tranh với các sòng bạc ở Singapore, Macau, Philippines và Hàn Quốc.

Việc hợp pháp hóa sòng bạc ở Nhật Bản đã là chủ đề tranh luận suốt 15 năm qua. Những người phản đối mạnh mẽ chủ yếu lo ngại nạn nghiện cờ bạc và các tệ nạn xã hội khác như tội phạm có tổ chức. Trong khi đó, những người vận động ủng hộ sòng bạc cố gắng làm giảm bớt những lo ngại về tác động tiêu cực của nó, hứa hẹn các biện pháp chống nghiện và rửa tiền.

Một cuộc thăm dò ý kiến của đài truyền hình NHK cho thấy, 44% số người được hỏi phản đối kế hoạch, chỉ 12% ủng hộ và 34% chưa quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản hợp pháp hóa sòng bạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.