Theo dõi Báo Hànộimới trên

An ninh Nga phá tan âm mưu khủng bố Moscow

Hồng Anh| 16/12/2016 09:34

(HNMO) – Ngày 15/12, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết đã phát hiện một loạt âm mưu tấn công khủng bố thủ đô Moscow và bắt giữ 4 nghi phạm.


Theo FSB, những kẻ lên kế hoạch tổ chức các cuộc tấn công này gồm một nhóm các phần tử vũ trang người nước ngoài có liên kết với một mạng lưới khủng bố nguy hiểm. Những kẻ tấn công dự định sẽ khủng bố thủ đô Moscow bằng các thiết bị nổ tự chế có khả năng sát thương lớn.

4 nghi phạm khủng bố bị bắt giữ đều là nam giới tới từ Tajikistan và Moldova. Chúng bị bắt giữ tại nhiều địa điểm khác nhau ở gần thành phố Moscow.

Các lực lượng an ninh Nga liên tiếp phát hiện các âm mưu khủng bố Moscow.


Báo cáo của cảnh sát Nga cho biết, kẻ chủ mưu các cuộc tấn công này là một thành viên của tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS) hiện đang ở Thổ Nhĩ Kỳ và đang nằm trong danh sách bị truy nã ở Tajikistan.

Trong những tháng gần đây, các đặc vụ của FSB liên tục phát hiện những âm mưu tấn công khủng bố nguy hiểm nhằm vào nước Nga trong bối cảnh Nga tăng cường không kích nhằm giải quyết tình hình chiến sự ở Syria, tiêu diệt tổ chức Hồi giáo tự xưng (IS).
Tháng 11 vừa qua, các lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ 10 nghi phạm khủng bố có liên hệ với IS. Trong đó, phần lớn những kẻ bị bắt giữ tới từ các quốc gia Trung Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An ninh Nga phá tan âm mưu khủng bố Moscow

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.