Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xác định danh tính nghi phạm vụ tấn công chợ Giáng sinh Đức

Hồng Anh| 20/12/2016 15:45

(HNMO) – Hôm nay, 20/12, cảnh sát Đức đã xác định danh tính nghi phạm lái chiếc xe tải cỡ lớn lao vào khu chợ Giáng sinh đông đúc ở thủ đô Berlin, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương.


Nghi phạm được xác định là người có biệt danh "Naved B", sinh ngày 1/1/1993, là một thanh niên nhập cư người Pakistan. "Naved B" sống ở Flughfen Tempelhof, nơi từng là một sân bay cũ nhưng đã được cải tạo thành một trung tâm dành cho người nhập cư.

Sau vụ tấn công đẫm máu tại khu chợ Giáng sinh, cảnh sát đặc nhiệm Đức đã mở cuộc đột kích khu nhập cư Flughfen Tempelhof và bắt giữ "Naved B".Theo đài phát thanh RBB-Inforadio, y đã đăng ký nhập cư tại Đức ngày 31/12/2015 tại Passau, bang Bavaria.

Cận cảnh chiếc xe tải lao vào khu chợ Giáng sinh Berlin.


Truyền thông Đức cho biết, nghi phạm “Naved B” đã từng phạm một số tội vặt, nhưng không ai nghĩ hắn có thể trở thành một tên khủng bố.

Việc nghi phạm vụ tấn công Berlin là một người nhập cư Pakistan có thể sẽ gia tăng áp lực lên Thủ tướng Angela Merkel, người đã đưa ra quyết định gây nhiều tranh cãi về việc mở cửa biên giới chào đón người nhập cư từ châu Phi và Trung Đông vào châu Âu, đặc biệt trong bối cảnh bà Merkel tuyên bố sẽ tranh cử chức Thủ tướng nhiệm kỳ thứ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định danh tính nghi phạm vụ tấn công chợ Giáng sinh Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.