Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức: Nghi phạm tấn công chợ Giáng sinh có thể vẫn đang lẩn trốn

H.Vân| 20/12/2016 21:10

(HNMO) - Một người tị nạn Pakistan bị bắt vì tình nghi giết chết 12 người bằng cách lao xe tải vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin có thể không phải là kẻ tấn công, thủ phạm thật sự nhiều khả năng vẫn đang lẩn trốn.


Thông tin trên được hãng tin Reuters dẫn nguồn cảnh sát Đức cho biết hôm nay, 20/12.

Chiếc xe tải của nghi phạm khủng bố đã lao vào các khu lều bằng gỗ phục vụ rượu vang và xúc xích dưới chân nhà thờ tưởng niệm Kaiser Wilhelm, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Tây Berlin, vào khoảng 8h tối ngày 19/12, giờ địa phương. Vụ tấn công đã làm 48 người bị thương, trong đó có 18 người thương nặng.

Tin tức về việc bắt giữ một thanh niên Pakistan 23 tuổi đã khiến các chính trị gia ở Đức yêu cầu mở chiến dịch truy quét người nhập cư.

Chiếc xe tải được dùng để thực hiện vụ tấn công.


Tuy nhiên, trong một thông tin sau đó, cảnh sát cho biết nghi phạm bị bắt đã phủ nhận hành vi phạm tội và có thể không phải là người thực sự gây ra vụ tấn công.

"Theo thông tin tôi có, hiện chưa thể khẳng định chắc chắn liệu người vừa bị bắt có thực sự đúng là kẻ đã lái chiếc xe tải hay không", cảnh sát trưởng Klaus Kandt phát biểu tại một cuộc họp báo.

Tờ Die Welt dẫn lời một cảnh sát trưởng giấu tên nói rằng: "Chúng tôi đã bắt sai người. Và do đó, một tình huống mới đã phát sinh. Thủ phạm thực sự vẫn đang có vũ khí và đang lẩn trốn, có thể gây ra tổn thất mới".

Thủ tướng Đức Angela Merkel tới thăm hiện trường vụ tấn công đẫm máu.


Chiếc xe tải mà kẻ khủng bố dùng trong vụ tấn công thuộc về một công ty vận chuyển hàng của Ba Lan và người lái xe hợp pháp của chiếc xe này được phát hiện đã chết trong xe. Hiện khẩu súng lục được cho là đã được sử dụng để giết người lái xe này vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ tấn công mới nhất ở Đức gợi nhớ đến cuộc tấn công ở Nice, Pháp vào tháng 7 năm nay, khi một người đàn ông gốc Tunisia lái chiếc xe trọng tải 19 tấn lao vào đám đông đang đứng xem pháo hoa trong ngày quốc khánh, giết chết 86 người. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đức: Nghi phạm tấn công chợ Giáng sinh có thể vẫn đang lẩn trốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.