Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Trump bổ sung một tỷ phú vào danh sách nội các

H.Vân| 20/12/2016 22:01

(HNMO) - Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã bổ sung ông Vincent Viola, một doanh nhân New York và là chủ sở hữu NHL vào danh sách nội các siêu giàu của mình.


Trang tin CNN cho biết, ngày 19/12, ông Viola đã chính thức được ông Trump lựa chọn vào vị trí bộ trưởng lục quân. Vị trí này phục vụ dưới sự điều hành của Bộ trưởng quốc phòng và cũng cần phải được Thượng viện thông qua.

Ông Viola đã từng học tại Học viện quân sự West Point và phục vụ như một sĩ quan bộ binh tại Sư đoàn 101. Nhưng ông được nhiều người biết đến khi hoạt động tại Phố Wall, nơi ông đã tích lũy được một khối tài sản có giá trị 1,8 tỉ USD theo đánh giá của Forbes.

Ông Vincent Viola.


Ông Viola sinh tại Brooklyn và bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành tài chính với vai trò một nhà kinh doanh trên Sàn giao dịch hàng hóa New York Mercantile, ở thủ phủ Manhattan. Ông đã trở thành chủ tịch của sàn này vài tháng trước các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9 và đã lèo lái nó vượt qua khủng hoảng. Sau đó, ông thành lập một loạt các công ty - trong đó đáng kể nhất là công ty kinh doanh Virtu Financial.

Nếu việc bổ nhiệm của ông Trump được xác nhận, ông Viola sẽ tham gia vào đội ngũ nội các mới của nước Mỹ cùng với các tỷ phú khác, trong đó có Wilbur Ross, một nhà đầu tư nợ đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Thương mại; Betsy DeVos, người đã kết hôn với một người thừa kế tài sản của Amway và sẽ điều hành Bộ giáo dục. Todd Ricketts, thuộc gia đình tỷ phú sở hữu Chicago Cubs, cũng đã được ông Trump bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Thương mại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump bổ sung một tỷ phú vào danh sách nội các

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.