Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cướp máy bay Libya: Hai kẻ không tặc đầu hàng, bị bắt giữ

Theo Việt Nam plus| 24/12/2016 15:11

Ngày 23/12, Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo 2 kẻ không tặc trên chiếc máy bay Airbus A320 thuộc hãng hàng không Afriqiyah Airways của Libya đã đầu hàng và bị bắt giữ.

Một trong hai tên không tặc cầm lá cờ ở bên ngoài máy bay. (Nguồn: Reuters)


Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao của chính phủ được quốc tế công nhân ở Libya Taher Siala cho biết không tặc đòi được tị nạn tại Malta và muốn thành lập một đảng ủng hộ cựu lãnh đạo Libya Muammar Kaddafi, người đã bị lật đổ và giết chết trong cuộc nổi dậy ở nước này năm 2011.

Thông tin được đưa ra sau khi Thủ tướng Malta Joseph Muscat thông báo 109 hành khách và các thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay bị không tặc khống chế đã được thả, nhiều khả năng 2 hành khách còn lại trên máy bay chính là không tặc.

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya chở 118 người, gồm 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay nội địa từ thành phố ốc đảo Sebha ở Tây Nam Libya đến thủ đô Tripoli đã bị không tặc khống chế phải hạ cánh tại sây bay quốc tế Malta vào lúc 11 giờ 32 giờ địa phương (17 giờ 32 giờ Việt Nam). Giới chức Malta cho biết 2 kẻ không tặc có lựu đạn và đã đe dọa cho nổ trên máy bay.

Theo Nghị sỹ Hadi al-Saghir, Abdusalem Mrabit, một thành viên của cơ quan lập pháp Libya có mặt trên chuyến bay, 2 kẻ không tặc trong độ tuổi 20 đến từ nhóm sắc tộc Tebu ở miền Nam Libya.

Truyền hình Libya đưa tin một trong hai kẻ không tặc đã cho biết tên là Moussa Shaha./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cướp máy bay Libya: Hai kẻ không tặc đầu hàng, bị bắt giữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.