Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thế giới tưng bừng đón chào năm mới 2017

Vân An| 31/12/2016 21:26

(HNMO) - Năm 2017 đã chính thức "gõ cửa" thế giới. Những vùng đất đầu tiên của hành tinh xanh đã đón chào năm mới bằng những ánh sáng lung linh, những sắc pháo hoa rực rỡ rợp trời và những khuôn mặt hân hoan...

Samoa là vùng đất đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới 2017, tính theo múi giờ. Tiếp theo đất nước này, người dân New Zealand cũng đã có những giây phút đón năm mới của riêng mình. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc 5 phút trước khi năm mới "gõ cửa" New Zealand.

Một phụ nữ Sri Lanka, trái, đang thắp đèn dầu trong khi các tín đồ khác thực hiện các nghi lễ tôn giáo tại một ngôi đền Phật giáo vào đêm đón năm mới ở Colombo, Sri Lanka.

Năm mới cũng đã bắt đầu ở một số vùng đất của Nga. Trong ảnh: Người dân xem pháo hoa ở Vladivostok, khi vùng đất ven biển Thái Bình Dương thuộc Nga này đón mừng năm 2017.

Người dân Bali, Indonesia cũng không thể thiếu màn bắn pháo hoa trong đêm giao thừa

Aukland, thành phố lớn nhất của New Zeland rực rỡ sắc màu trong phút giao thừa. Năm nay, màn bắn pháo hoa ở Auckland sử dụng tới 500kg pháo hoa, một tấn thiết bị và 10km dây.

Người dân Australia cũng đã có những giây phút tưng bừng cho năm mới 2017. Khoảng 1,5 triệu người đã đổ về Sydney, thành phố lớn nhất của Australia để xem pháo hoa đêm giao thừa - đông hơn bình thường do năm nay, ngày cuối cùng của năm cũ rơi vào đúng ngày Thứ bảy và thời tiết ấm áp.

Pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Sydney. Mặc dù năm nay an ninh được thắt chặt do những lo ngại về khủng bố, nhưng không vì thế mà niềm vui năm mới bị ảnh hưởng

Màn bắn pháo hoa của Sydney năm nào cũng vô cùng rực rỡ, đó là lý do tại sao người dân luôn đổ về đây rất đông để đón chào năm mới

Cầu cảng Sydney lung linh ánh sáng và sắc màu

Trong khi hầu hết mọi người đang tụ tập đón năm mới với niềm hân hoan, ở Hàn Quốc, nhiều người lại tập trung để biểu tình. Ngay cả vào đêm giao thừa, rất đông người biểu tình đã đổ xuống các đường phố Seoul để yêu cầu Tổng thống Park Geun-hye và buộc bà từ chức. Những người biểu tình đã bắn pháo hoa trong một buổi cầu nguyện dưới ánh nến gần nhà tổng thống ở Seoul.

Tại Tây Ban Nha, theo truyền thống, mọi người sẽ ăn một quả nho vào đúng thời khắc giao thừa, với ước vọng sẽ gặp may mắn trong năm mới. Một số người dân đang "khởi động" truyền thống này vào buổi trưa ngày 31/12 tại quảng trường Puerta del Sol của Madrid.

Rất nhiều người dân Thụy Sĩ tạm biệt năm cũ bằng cách bơi lội trong một hồ nước vô cùng lạnh giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thế giới tưng bừng đón chào năm mới 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.