Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang lẩn trốn

H.Vân| 01/01/2017 15:13

(HNMO) - Bộ trưởng nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nghi phạm thực hiện vụ tấn công đẫm máu tại hộp đêm Reina ở Istanbul vẫn đang lẩn trốn.

Trang tin The Guardian, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Süleyman Soylu cho biết, kẻ tấn công vẫn chưa bị bắt, đồng nghĩa với việc bác bỏ thông tin trước đó chính phủ tuyên bố là tay súng duy nhất thực hiện vụ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Cảnh sát ở Istanbul hôm nay (1/1) đã mở cuộc săn lùng tay súng đã giết chết ít nhất 39 người, nhiều người trong số đó là người nước ngoài, tại hộp đêm nổi tiếng Reina.

Vụ tấn công xảy ra khoảng 1h15' sáng nay, giờ địa phương (tức 5h15' sáng, giờ Việt Nam). Tên sát nhân đã giết chết một sĩ quan cảnh sát và một thường dân trước khi bước vào bên trong hộp đêm và xả súng bừa bãi.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, 15-16 người thiệt mạng là người nước ngoài, nhưng đến nay mới chỉ có 21 thi thể được xác định. Ngoài ra, có 69 người bị thương đang được điều trị ở bệnh viện, trong đó có 4 người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiệm vụ bên trong câu lạc bộ Reina.


"Một cuộc săn lùng kẻ khủng bố đang được tiến hành. Cảnh sát đã triển khai hoạt động. Chúng tôi hy vọng kẻ tấn công sẽ sớm sa lưới", ông Soylu nói với các phóng viên.


Vụ tấn công ngay vào những thời khắc đầu tiên của năm mới một lần nữa khiến Thổ Nhĩ Kỳ chao đảo khi nước này đang cố gắng ổn định tình hình sau cuộc đảo chính thất bại hồi tháng 7 năm ngoái và một loạt các vụ đánh bom chết người tại nhiều thành phố, trong đó có Istanbul và Ankara. Các vụ này được cho là do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và các chiến binh người Kurd thực hiện.

Câu lạc bộ Reina, nơi bị tấn công, rất nổi tiếng với người dân địa phương và khách nước ngoài. Nơi đây nhìn ra eo biển Bosphorus- ranh giới chia tách châu Âu và châu Á. Khoảng 500-600 người được cho là đã ở bên trong câu lạc bộ khi tên sát nhân nổ súng. Một số người đã nhảy xuống biển để thoát khỏi vụ tấn công.

Thống đốc Istanbul Vasip Sahin cho biết, kẻ tấn công đã sử dụng một loại súng trường tấn công để bắn giết mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang lẩn trốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.