Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS nhận trách nhiệm vụ xả súng tại hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

H.Vân| 02/01/2017 18:21

(HNMO) - Hôm nay (2/1), nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ xả súng hàng loạt tại một hộp đêm nổi tiếng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, làm 39 người chết.


Trang tin Channel NewsAsia, Reuters cho biết, nhóm cực đoan này đã nhận trách nhiệm trong một tuyên bố trên một kênh Telegram của nhóm - cách thức thường được IS sử dụng để tuyên bố về các vụ tấn công trước đây. Hiện các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ chưa có bất cứ bình luận nào về thông tin này.

Là thành viên của NATO, Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại IS và phát động một cuộc tấn công vào Syria hồi tháng 8 năm ngoái để đẩy lùi các chiến binh Hồi giáo dòng Sunni cực đoan ra khỏi biên giới nước mình.


Các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, kẻ thực hiện vụ tấn công hộp đêm Reina có thể mang quốc tịch Trung Á và nghi ngờ y có liên hệ với IS. Cảnh sát đã công bố một bức ảnh đen trắng cắt từ camera an ninh, được cho là chân dung nghi phạm thực hiện vụ tấn công đẫm máu vào đúng ngày đầu tiên của năm mới.

Hôm nay, cảnh sát chống khủng bố Istanbul đã bắt giữ 8 người bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công. Hãng thông tấn Dogan cho biết, cảnh sát đang đẩy nhanh hoạt động sau khi thực hiện những vụ bắt giữ đầu tiên. Tay súng bị tình nghi thực hiện vụ tấn công vẫn đang lẩn trốn.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ súng tại hộp đêm Reina có công dân Ả Rập Xê-út, Morocco, Lebanon, Libya, Israel, Ấn Độ, một công dân mang hai quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ - Bỉ, một phụ nữ mang hai quốc tịch Pháp - Tunisia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS nhận trách nhiệm vụ xả súng tại hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.