Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq: IS đánh bom giữa thủ đô, hơn 90 người thương vong

H.Vân| 02/01/2017 20:13

(HNMO) - Hôm nay (2/1), một quả bom xe của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã giết chết 24 người ở quận Sadr City của Baghdad.


Trang tin Reuters dẫn một tuyên bố trực tuyến được hãng tin Amaq ủng hộ IS đăng tải cho biết, IS đã nhắm mục tiêu vào những người Hồi giáo dòng Shi'ite, những người mà IS coi là bội giáo.

Ngoài 24 người chết, 67 người khác đã bị thương trong vụ nổ.

Toàn cảnh hiện trường vụ đánh bom.


Ngày 31/12 vừa qua, 3 vụ đánh bom đã giết chết 29 người ở thủ đô và 1 vụ tấn công gần thành phố Najaf hôm qua đã khiến 7 cảnh sát thiệt mạng.

Vụ đánh bom hôm nay ở Sadr City đã được thực hiện ở một quảng trường, nơi những người lao động hay tụ tập. 9 trong số các nạn nhân là phụ nữ, ngồi trên một chiếc xe buýt nhỏ tình cờ đi qua.

Trong một diễn biến khác, cũng hôm nay, IS đã chia cắt một tuyến đường trọng điểm ở phía bắc, dẫn từ thủ đô Baghdad đến Mosul, thành trì lớn cuối cùng của IS tại Iraq.

Một chiếc xe bị phá hủy hoàn toàn sau vụ đánh bom.


Kể từ khi cuộc chiến giành lại Mosul bắt đầu ngày 17/10 năm ngoái, các lực lượng Iraq đã chiếm lại được một phần thành phố. Họ vẫn đang căng mình chiến đấu để đẩy IS ra khỏi Mosul nhưng cũng gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ IS.

Việc tái chiếm Mosul có thể sẽ là dấu chấm hết cho đế chế Caliphate tự xưng của IS, nhưng các tay súng khủng bố nhiều khả năng vẫn sẽ chiến đấu theo kiểu du kích ở Iraq hoặc truyền cảm hứng cho các vụ tấn công nhắm vào các nước phương Tây.

IS hiện đã để mất hầu hết các vùng lãnh thổ từng kiểm soát được ở miền bắc và tây Iraq hồi năm 2014. Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, IS sẽ bị đẩy ra khỏi nước này trong tháng 4 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: IS đánh bom giữa thủ đô, hơn 90 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.