Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Obama sẽ phát biểu thôi nhiệm ở Chicago

V.A| 02/01/2017 20:53

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có bài phát biểu chia tay vào ngày 10/1 tới để nhìn lại quãng thời gian ông tại vị và nói lời cảm ơn tới những người ủng hộ mình.

Theo trang tin Reuters, thông tin trên được ông Obama cho biết trong một tuyên bố qua email hôm nay, 2/1.

Đề cập đến tổng thống đầu tiên của Mỹ - George Washington - đã viết lời chia tay vào năm 1796, ông Obama cho biết, ông sẽ có bài phát biểu của mình ở quê nhà Chicago.

Tổng tống Obama.


"Tôi đang nghĩ về (những nhận xét) như là một cơ hội để nói lời cảm ơn các bạn về cuộc hành trình tuyệt vời này, để chúc mừng cách mà các bạn đã thay đổi đất nước này cho tốt hơn trong 8 năm qua và đưa ra một số suy nghĩ về nơi mà tất cả chúng ta sẽ đi từ đây", ông nói.

Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, ông Trump đã cam kết hủy bỏ nhiều chính sách của ông Obama, trong đó có bộ luật chăm sóc sức khỏe.

Ông Obama đã tìm cách để bảo đảm một sự chuyển đổi quyền lực suôn sẻ, bất chấp sự khác biệt lớn về chính sách từ phía người kế nhiệm ông. Ông cũng tuyên bố sẽ rời khỏi đảng Dân chủ khi rời Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Obama sẽ phát biểu thôi nhiệm ở Chicago

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.