Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải quân Hàn Quốc tập trận quy mô lớn

Phương Quỳnh| 03/01/2017 06:34

(HNM) - Ngày 2-1, Hải quân Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận ở khu vực ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để tăng cường khả năng phòng thủ chống lại các mối đe dọa từ phía Triều Tiên.


Tàu khu trục của Hàn Quốc. (Nguồn: naval-technology.com)


Cuộc tập trận diễn ra dưới sự giám sát trực tiếp của Đô đốc Um Hyun-seong, Tư lệnh Hải quân Hàn Quốc. Theo thông báo của Hải quân Hàn Quốc, có 20 tàu chiến và máy bay tham gia cuộc tập trận tấn công tàu ngầm và tàu chiến của đối phương; bảo vệ các cơ sở chiến lược và truy đuổi, bắt giữ những tàu tình nghi chở vũ khí hủy diệt hàng loạt. Theo Yonhap, cuộc tập trận một ngày lần này có sự xuất hiện của các tàu khu trục nhỏ tối tân của Hàn Quốc, các tàu tuần tra, tàu tấn công cỡ nhỏ cùng các máy bay trực thăng Lynx và máy bay tuần tra trên biển P-3.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa tuyên bố nước này "đang ở giai đoạn cuối của việc bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa" với tầm bắn có thể đến lãnh thổ Mỹ. Ngay lập tức, Hàn Quốc đã chỉ trích tuyên bố nêu trên. Bộ Thống nhất Hàn Quốc tái khẳng định lập trường rằng việc Triều Tiên phát triển hạt nhân sẽ không bao giờ được Hàn Quốc hay cộng đồng quốc tế chấp nhận, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ vấp phải những phản ứng và sức ép mạnh mẽ hơn nhiều nếu tiếp tục theo đuổi tham vọng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Hàn Quốc tập trận quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.