Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy viện dưỡng lão Trung Quốc, 7 người thiệt mạng

Hồng Anh| 04/01/2017 15:53

(HNMO) – Hôm nay, 4/1, một đám cháy lớn đã bùng phát tại một viện dưỡng lão tư nhân ở thị trấn Triều Dương, tỉnh Cát Lâm phía đông bắc Trung Quốc, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.


Theo Tân Hoa Xã, đám cháy xảy ra lúc 4h10’ sáng, giờ địa phương và được dập tắt 17 phút sau đó.Các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và giải cứu được 32 người trong viện dưỡng lão.


Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ. Tính chung trong năm 2015, theo số liệu của chính phủ Trung Quốc, trên cả nước đã xảy ra 338.000 vụ hỏa hoạn, cướp đi sinh mạng 1.742 người.

Cũng trong năm 2015, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại viện dưỡng lão ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã khiến 38 người thiệt mạng. Vào thời điểm đó, chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các nhà chức trách tiến hành những biện pháp mạnh tay nhằm ngăn chặn nguy cơ tái diễn cháy lớn tại các viện dưỡng lão.

Năm 2013, 11 bệnh nhân đã tử vong trong một vụ cháy lớn ở viện dưỡng lão tỉnh Hắc Long Giang, làm dấy lên mối lo ngại về an toàn cháy nổ tại các viện dưỡng lão nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy viện dưỡng lão Trung Quốc, 7 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.