Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu quân nhân Mỹ bắn chết 5 người ở sân bay

Hồng Anh| 07/01/2017 11:30

(HNMO) – Ngày 6/1, một cựu quân nhân Mỹ từng tham gia cuộc chiến Iraq đã nổ súng vào đám đông tại sân bay Fort Lauderdale, bang Florida, khiến 5 người thiệt mạng.

Ngoài 5 người thiệt mạng, 8 người đã bị trúng đạn và hàng chục người khác đã bị thương do gãy xương hoặc xây xát khi hoảng loạn chạy khỏi hiện trường.

Danh tính thủ phạm vụ được xác định là Esteban Santiago, 26 tuổi. Người này đã bị bắt và thẩm vấn ngay lập tức sau vụ xả súng.

Theo đặc vụ George Piro thuộc văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) chi nhánh Miami, Santiago sẽ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự cấp liên bang sau vụ tấn công nói trên. Ông Piro cho biết các nhà điều tra không loại bỏ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố và động cơ của thủ phạm đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ xả súng đã khiến hành khách tại sân bay Fort Lauderdale hoảng loạn.

Chân dung Esteban Santia, tay súng sát hại 5 người ở sân bay.


Santiago đã tới sân bay Fort Lauderdale lúc khoảng 13 giờ, giờ địa phương. Sau đó, hắn đã rút một khẩu súng bán tự động 9mm từ hành lý của mình và xả súng điên cuồng vào đám đông các hành khách chờ lấy hành lý tại sân bay.

Một nguồn tin cho biết, sau khi súng hết đạn, hắn tiếp tục chạy vào phòng vệ sinh để nạp thêm đạn vào khẩu súng. Hắn chỉ dừng bắn khi súng hết đạn và buộc phải đầu hàng cảnh sát.

Santiago từng phục vụ trong quân đội Mỹ. Tháng 11 năm ngoái, hắn từng phải trình diện tại văn phòng FBI ở Anchorage do có hành vi bất thường và phải kiểm tra sức khỏe tâm thần.

Sau vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu quân nhân Mỹ bắn chết 5 người ở sân bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.