Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những bức ảnh ấn tượng nhất thế giới tuần từ 02-08/1

Vân An| 08/01/2017 10:05

(HNMO) - Hậu quả từ vụ tấn công hộp đêm ở Istanbul, một vết nứt khổng lồ trên thềm băng ở Nam cực, thỏa thuận ngừng bắn mong manh ở Syria - đó là những tin tức trong tuần đươc các phóng viên ảnh ghi lại.

Một chiếc thuyền chật cứng người trôi trên vùng biển Địa Trung Hải, khoảng 36 hải lý ngoài khơi bờ biển Libya, trước khi các nhân viên cứu hộ của tổ chức Tây Ban Nha Proactiva Open Arms giải cứu toàn bộ 112 người, trong đó có 2 phụ nữ mang thai và 5 trẻ em.

Fort Lauderdale, Florida, Mỹ - Một sĩ quan thực thi pháp luật sơ tán thường dân sau vụ nổ súng tại sân bay Fort Lauderdale. Tay súng đã bắn và giết chết 5 người tại sân bay với một khẩu súng mang theo trong hành lý ký gửi từng là một cựu quân nhân tham chiến ở Iraq. Y tên là Esteban Santiago, 26 tuổi, và hiện đã bị bắt giam.

Srinagar, Ấn Độ - Một thanh niên Kashmir đang dọn tuyết trên mái nhà ở ngoại ô thành phố. Kashmir đã bị chia cắt với các khu vực còn lại của đất nước này vì tuyết rơi dày, phủ kín quốc lộ Jammu-Srinagar dài 294km - con đường duy nhất nối Kashmir với vùng khác của Ấn Độ.

Douma, Syria - Một người đàn ông đang vác củi dùng để sưởi ấm trong thị trấn bị phiến quân nắm giữ ở vùng ngoại ô phía đông Damascus. Nga cho biết, lực lượng nước này đang rút một tàu sân bay và các tàu chiến khác khỏi vùng biển ngoài khơi Địa Trung Hải - bước đầu tiên trong việc giảm lực lượng ở Syria.

Thân nhân của Fatih Cakmak, một nhân viên an ninh, đồng thời là một nạn nhân trong vụ tấn công hộp đêm Reina, đau buồn trong đám tang của ông ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 2/1.

Nam Cực - Một bức ảnh của NASA cho thấy vết rạn nứt lớn trên tảng băng Larsen C - một tảng băng trôi khổng lồ, có diện tích tương đương với Trinidad và Tobago, đang bị tách ra khỏi Nam Cực. Sau khi vết nứt đột ngột mở rộng trong tháng trước, giờ chỉ còn một đường băng rất mỏng dài 20km đang ngăn khối băng rộng 5.000km2 này trôi đi.

Rantau Panjang, Malaysia - Một bé gái đang bơi trong nước lũ tại thị trấn đông bắc Rantau Panjang, giáp biên giới với Thái Lan. Lũ lụt đã khiến gần 23.000 người mất nhà cửa.

La Adela, Argentina - Các nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắt đám cháy rừng ở tỉnh La Pampa. Đến nay, họ đã khống chế 3 vụ cháy rừng tàn phá gần một triệu ha đồng cỏ nổi tiếng của nước này.

Thượng Hải, Trung Quốc - Một phụ nữ đeo khẩu trang ngồi trên xe buýt công cộng khi khói bụi bao phủ trung tâm thành phố Thượng Hải. Khói bụi ô nhiễm bao phủ ở Trung Quốc ngay những ngày đầu năm mới đã khiến nhiều tuyến đường bị đóng và nhiều chuyến bay bị hủy, 24 thành phố ban hành cảnh báo được dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều tuần.

Bình Nhưỡng, Triều Tiên - Hình ảnh khách bộ hành và những người đi xe đạp được phản chiếu trên mặt sông Pothong khi họ băng qua một cây cầu vào buổi sáng, bắt đầu một ngày làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bức ảnh ấn tượng nhất thế giới tuần từ 02-08/1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.