Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc: “Cố vấn bóng tối” của Tổng thống bị buộc tội hối lộ

Hồng Anh| 09/01/2017 15:45

(HNMO) – Các công tố viên Hàn Quốc vừa đưa ra những cáo buộc mới đối với bà Choi Soon-sil, người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye, trong đó bao gồm cáo buộc hối lộ.

Đây là thông tin được ông Lee Kyu-chul, phát ngôn viên nhóm công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc công bố hôm nay, 9/1.

Trong thông báo, ông Lee không công bố thêm thông tin chi tiết nào và các luật sư của bà Choi Soon-sil cũng chưa đưa ra bình luận gì.

Cũng hôm nay, 2 lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Samsung đã bị thẩm vấn xung quanh các cáo buộc tham nhũng. Các công tố viên Hàn Quốc đang nỗ lực làm sáng tỏ, liệu Samsung, tập đoàn lớn nhất nước này có chi tiền vào các quỹ do bà Choi điều hành để đổi lại, họ nhận được sự ưu ái đặc biệt hay không.

Bà Choi Soon-sil hầu tòa ngày 5/1/2017.


Bà Choi đã bị bắt giữ trong tháng 10 năm ngoái với các cáo buộc lạm dụng quyền lực và gian lận. Là người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye suốt hơn 40 năm qua, bà Choi bị cáo buộc lợi dụng tình bạn với Tổng thống để gây áp lực với nhiều doanh nghiệp lớn nhằm trục lợi cá nhân, đồng thời can thiệp vào nhiều chuyện đại sự của đất nước mặc dù không giữ chức vụ cụ thể nào trong chính quyền. Tới nay, bà Choi phủ nhận mọi cáo buộc trên. 

Vụ bê bối liên quan đến bà Choi Soon-sil đã làm chao đảo chính trường Hàn Quốc, khiến Tổng thống Park Geun-hye phải đối mặt với hàng loạt phiên điều trần và tỷ lệ ủng hộ sụt giảm kỷ lục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: “Cố vấn bóng tối” của Tổng thống bị buộc tội hối lộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.