Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 quan chức thiệt mạng, UAE để quốc tang 3 ngày

H.Vân| 11/01/2017 14:20

(HNMO) – Hôm nay, 11/1, giới chức Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) xác nhận, 5 quan chức nước này đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở Kandahar, Afghanistan.


Theo trang tin BBC, các quan chức trên đã chết trong một vụ đánh bom tại nhà khách ở thành phố Kandahar ngày hôm qua. Vụ nổ cũng làm nhiều người khác thiệt mạng. Đại sứ UAE bị thương nặng.

UAE cho biết, các quan chức thiệt mạng tới Kandahar để thực hiện các dự án về nhân đạo, giáo dục và phát triển. Trong số các dự án này có một thỏa thuận ký với Đại học Kardan tại thủ đô Kabul, cung cấp các suất học bổng được UAE tài trợ cho Afghanistan.

Các quan chức UAE thiệt mạng khi đang tới Afghanistan thực thi các dự án về nhân đạo, giáo dục và phát triển.



UAE đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày. Tổng thống Sheikh Khalifa bin Zayed đã ra lệnh treo cờ rủ trên cả nước để tưởng nhớ các công dân "tử vì đạo".

Taliban đã phủ nhận các tin tức nói rằng nhóm này đứng đằng sau vụ đánh bom. Theo nhóm này, vụ tấn công là một "cuộc đấu đá nội bộ địa phương".

Vụ đánh bom ở Kandahar là một trong số nhiều vụ tấn công xảy ra tại 3 thành phố của Afghanistan riêng trong ngày hôm qua, làm tổng cộng 50 người chết và 100 người bị thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
5 quan chức thiệt mạng, UAE để quốc tang 3 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.