Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc bắt giữ hàng trăm người vi phạm luật môi trường

Mai Chi| 12/01/2017 16:21

(HNMO) - Trung Quốc đã bắt giữ 720 người do vi phạm luật bảo vệ môi trường, đồng thời xử phạt với tổng số tiền là 21,8 triệu USD trong năm 2016.

“Cuộc chiến" chống ô nhiễm môi trường tại Trung Quốc đã bước sang năm thứ ba với mục tiêu chính là hạn chế các hành vi gây hủy hoại môi trường không khí, đất và nước sau nhiều thập kỷ mất kiểm soát do tập trung vào phát triển kinh tế.

Tuần trước, thủ đô Bắc Kinh đã phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng, buộc người dân phải hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Theo Tân Hoa Xã, trong năm 2016, Trung Quốc đã loại bỏ 11 dự án trị giá khoảng 14 tỷ USD do lo ngại về các vấn đề môi trường.

Chính phủ nước này cũng đã xử phạt 13.127 trường hợp vi phạm luật bảo vệ môi trường trong năm ngoái với tổng số tiền là 21,8 triệu USD. Trong số đó, hơn 10.000 trường hợp xử phạt được áp dụng với các phương tiện giao thông vì lượng khí thải vượt quá mức cho phép.

Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy bỏ và một vài tuyến đường cao tốc cũng tạm ngừng hoạt động tại miền bắc Trung Quốc trong kỳ nghỉ năm mới do nồng độ các chất dạng hạt, còn được biết đến với tên gọi PM2.5, tăng lên mức 500 microgram trên một mét khối tại Bắc Kinh và những vùng lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bắt giữ hàng trăm người vi phạm luật môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.