Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ đưa 7 quan chức cấp cao Triều Tiên vào danh sách trừng phạt

Hoàng Khuê| 13/01/2017 06:44

(HNM) - Ngày 12-1, Reuters cho biết Bộ Tài chính Mỹ đã liệt kê 7 quan chức cấp cao Triều Tiên vào danh sách trừng phạt đặc biệt.

Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (ảnh, giữa) là một trong 7 quan chức cấp cao Triều Tiên bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt. Ảnh: YONHAP/TTXVN


Theo danh sách công bố của Văn phòng Quản lý tài sản nước ngoài Mỹ (OFAC), tất cả những người này đều là quan chức chính phủ, Đảng Lao động Triều Tiên, Bộ Lao động và Ủy ban Kế hoạch nhà nước Triều Tiên. Trong đó có cả bà Kim Yo Jong, 27 tuổi, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un và hiện giữ cương vị Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên và Bộ trưởng Bộ An ninh nhà nước Kim Won Hong.

Trong một thông báo khác, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết danh sách trừng phạt nói trên được đưa ra là nhằm phối hợp với việc cơ quan này công bố báo cáo thứ hai về tình hình quyền con người và chính sách kiểm duyệt tại Triều Tiên. Qua đó, Washington hy vọng có thể buộc các cá nhân phải tự gánh chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đưa 7 quan chức cấp cao Triều Tiên vào danh sách trừng phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.