Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tố viên Hàn Quốc đề nghị bắt giữ lãnh đạo Samsung

Hồng Anh| 16/01/2017 15:16

(HNMO) – Hôm nay, 16-1, văn phòng công tố viên Hàn Quốc cho biết đang xin lệnh của Tòa án để bắt giữ ông Jay Y. Lee, Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung với cáo buộc hối lộ cho bà Choi Soon-sil, người bạn thân của Tổng thống Park Geun-hye.

“Văn phòng công tố viên đã quyết định xin lệnh bắt từ tòa án, với quyết tâm rằng, mặc dù các điều kiện kinh tế của đất nước là rất quan trọng, nhưng việc thực thi công lý cần được ưu tiên hàng đầu”, ông Lee Kyu-chul, người phát ngôn văn phòng công tố viên khẳng định trong cuộc họp báo.

Đáp lại, trong một thông cáo bằng email, tập đoàn Samsung cho biết không chấp nhận các cáo buộc này. “Quyết định của văn phòng công tố viên rất khó hiểu”, thông cáo cho biết.

Ông Jay Y. Lee đã bị thẩm vấn trong suốt 22 tiếng đồng hồ kể từ khi bị bắt cuối tuần qua. Theo hồ sơ của văn phòng công tố viên, ông Lee bị buộc tội hối lộ tổng cộng 43 tỷ won (tương đương 36,4 triệu USD) cho bà Choi.

Ông Jay Y. Lee, Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung.


Các công tố viên đang điều tra xem liệu Samsung có chuyển tiền vào các doanh nghiệp và tổ chức do bà Choi điều hành để đổi lại, nhận được sự ủng hộ của chính quyền về thương vụ sáp nhập trị giá 8 tỷ USD gây nhiều tranh cãi của tập đoàn này trong năm 2015 hay không.

Tòa án Seoul sẽ tổ chức một phiên điều trần lúc 10h30, giờ địa phương, ngày 18-1 tới để quyết định về việc ban hành lệnh bắt đối với ông Lee.

Cho đến nay, phía Samsung xác nhận có chuyển tiền cho một số thể chế, nhưng liên tục bác bỏ các cáo buộc hối lộ để nhận được ưu đãi từ chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tố viên Hàn Quốc đề nghị bắt giữ lãnh đạo Samsung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.