Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi phạm xả súng sát hại 39 người trong đêm giao thừa

Bình Minh| 17/01/2017 10:00

(HNMO) – Đối tượng xả súng giết hại 39 người tại hộp đêm Reina, Thổ Nhĩ Kỳ trong đêm giao thừa vừa qua đã bị cảnh sát nước này bắt giữ tại quận Esenyurt, Istanbul.


Đây là thông tin được các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt đăng tải hôm nay, 17/1. Theo cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, nghi phạm bị bắt giữ có tên thật là Abdulkadir Masharipov và một tên gọi khác là Abu Muhammed Horasani. Khi bị bắt giữ, y đang lẩn trốn trong một căn hộ chung cư cùng với 3 người phụ nữ khác và một đứa con trai 4 tuổi.

Chân dung nghi phạm Abdulkadir Masharipov. Ảnh BBC.


Đây là căn nhà thuộc sở hữu của một người bạn Masharipov, mang quốc tịch Kyrgyzstan. Sau cuộc đột kích của cảnh sát, tổng cộng 5 người đã bị bắt giữ, bao gồm nghi phạm chính, người đàn ông mang quốc tịch Kyrgyzstan và 3 người phụ nữ có mặt trong ngôi nhà.

Kể từ ngày 1/1 đến nay, hàng chục người đã bị bắt giữ do nghi ngờ có liên quan tới vụ xả súng đẫm máu ở hộp đêm.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cho biết đây là động thái nhằm trả đũa sự can thiệp về quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có người Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập, Ấn Độ và Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổ Nhĩ Kỳ bắt nghi phạm xả súng sát hại 39 người trong đêm giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.