Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tòa án Hàn Quốc bác việc bắt giữ giám đốc Samsung

H.V| 19/01/2017 11:02

(HNMO) – Hôm nay, 19/1, tòa án Hàn Quốc đã không phê chuẩn đề nghị bắt giữ giám đốc Samsung Lee Jae-yong của các công tố viên nước này.


Theo trang tin BBC, các thẩm phán cho biết, không có đủ lý do để bắt giữ ông Lee về những cáo buộc hối lộ, tham ô và khai man.

Ông Lee đã phải chờ đợi phán quyết của tòa án sau buổi điều trần hôm qua. Những cáo buộc dành cho ông là do ông liên quan đến một vụ bê bối tham nhũng của người bạn thân Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.



Kể từ khi vụ bê bối bị vỡ lở, Samsung luôn khẳng định tập đoàn này không có bất kỳ hành vi sai phạm nào.

Tổng thống Park hiện đang bị buộc tội lạm dụng vị trí của mình bằng cách thông đồng với người bạn thân Choi Soon-sil – người đã sử dụng mối quan hệ với Tổng thống Park để có được hàng triệu đô la từ các công ty lớn. Số tiền này được cho là đã nộp vào các quỹ phi lợi nhuận của Choi Soon-sil để đổi lấy những đối xử ưu đãi từ chính phủ.

Các công tố viên cáo buộc Samsung đã chi 43 tỷ won (tương đương 36,3 triệu USD) để có sự bảo đảm hỗ trợ của chính phủ cho vụ sáp nhập gây tranh cãi giữa hai chi nhánh của tập đoàn. Samsung thừa nhận chi số tiền này nhưng khẳng định, khoản chi này không phải để đổi chác bất cứ điều gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Hàn Quốc bác việc bắt giữ giám đốc Samsung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.