Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba và Mỹ ký kết nhiều thỏa thuận quan trọng

Huy Quang| 20/01/2017 06:35

(HNM) - Theo Reuters, ngày 19-1, lễ ký kết thỏa thuận song phương giữa Mỹ và Cuba về việc phân định biên giới trên biển tại phần phía Đông vịnh Mexico đã diễn ra tại thủ đô Washington, Mỹ.



Ảnh: Reuters


Hiệp ước này phân định phần biên giới trên biển giữa Mỹ và Cuba, trong đó bao phủ khu vực thềm lục địa phía Đông vịnh Mexico, cách bờ biển mỗi nước hơn 200 hải lý. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ, hiệp ước này phù hợp với mục tiêu lâu dài của Mỹ, đó là quyết tâm phân định các đường biên giới trên biển còn tồn đọng, thúc đẩy an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường biển. Hiệp ước này cần được Thượng viện thông qua trước khi có hiệu lực.

Cùng ngày, tại thủ đô La Habana, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Cuba Marta Oramas Rivero và Đại biện Mỹ tại Cuba Jeffrey DeLaurentis đã ký thỏa thuận hợp tác song phương về tìm kiếm, cứu nạn hàng không và hàng hải. Hiệp định sẽ giúp hai nước phản ứng nhanh và hiệu quả hơn trong các trường hợp tai nạn hoặc khẩn cấp, đúng vào thời điểm hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước đang có dấu hiệu gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba và Mỹ ký kết nhiều thỏa thuận quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.