Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Tàu cao tốc trật bánh, 123 người thương vong

H.Vân| 22/01/2017 10:35

(HNMO) - Ít nhất 23 người đã chết và khoảng 100 người bị thương sau khi một tàu tốc hành bị trật đường ray ở miền đông nam Ấn Độ.

Theo trang tin Channel NewsAsia, tàu cao tốc Jagdalpur-Bhubaneswar đã bị trật đường ray vào lúc 23h tối qua (21-1, giờ địa phương), gần ga đường sắt Kuneru ở huyện Vizianagaram, bang Andhra Pradesh.

"23 người được xác nhận đã chết và nhiều người bị thương", J. P. Mishra, một phát ngôn viên của cơ quan Đường sắt duyên hải miền đông cho biết.

Những người bị thương đã được chuyển sang các bệnh viện gần đó. Các quan chức đường sắt và chính quyền địa phương đang tiến hành các hoạt động cứu hộ và các tàu cứu trợ cũng đã được điều tới hiện trường để sơ tán hành khách.



Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Đoàn tàu đang đi từ thành phố Jagdalpur đến l Bhubaneswar, thủ phủ bang Orissa, thì trật khỏi đường ray khi còn cách Visakhapatnam - thành phố gần nhất tới khu vực xảy ra tai nạn, khoảng 160km.

Vụ tai nạn mới nhất xảy ra gần 2 tháng sau khi 146 người cũng đã thiệt mạng khi một đoàn tàu chở khách bị trật đường ray ở Kanpur, miền bắc Ấn Độ.

Mạng lưới đường sắt Ấn Độ vẫn đang là hình thức di chuyển chính của người dân ở đất nước rộng lớn này, nhưng nó vẫn chưa được đầu tư nhiều và những vụ tai nạn chết người xảy ra khá thường xuyên.

Năm 2014, một tàu tốc hành đã đâm vào một tàu chở hàng, cũng tại bang Uttar Pradesh, làm chết 26 người.

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã cam kết đầu tư 137 tỷ USD trong 5 năm để hiện đại hóa đường sắt, tăng cường sự an toàn, tốc độ và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Tàu cao tốc trật bánh, 123 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.