Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Hồng Anh| 23/01/2017 13:17

(HNMO) – Ngày 22-1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm mời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tới thăm Washington vào đầu tháng 2 tới đây.


Nhà Trắng cho biết, trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về tầm quan trọng của việc thắt chặt mối quan hệ Mỹ - Israel. Ông Donald Trump cũng nhấn mạnh “cam kết chưa từng có tiền lệ về việc bảo đảm an ninh cho Israel”.

Thông cáo của Nhà Trắng cho biết: “Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Israel nhất trí sẽ tiếp tục tham vấn chặt chẽ về một loạt vấn đề của khu vực, trong đó bao gồm giải quyết các mối đe dọa từ Iran”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.


Tuy nhiên, trong thông cáo của Nhà Trắng không đề cập tới việc chuyển địa điểm Đại sứ quán Mỹ tại Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem như cam kết của ông Trump trong chiến dịch tranh cử.

“Chúng tôi đang bước vào giai đoạn thảo luận đầu tiên về vấn đề này”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tiết lộ.

Việc chuyển địa điểm Đại sứ quán Mỹ tới Jerusalem là chủ đề gây nhiều tranh cãi và được dự báo có thể khiến một số nước Ả Rập bất bình.

Israel gọi Jerusalem là thủ đô, nhưng người Palestine cũng tuyên bố chủ quyền đối với vùng đất này. Đây là một trong những vấn đề gai góc nhất trong cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ qua giữa Israel và Palestine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ Donald Trump điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.