Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản xem xét lập cơ quan liên bộ mới sau khi Mỹ rút khỏi TPP

Kim Phượng| 26/01/2017 06:47

(HNM) - Hãng thông tấn Kyodo dẫn một nguồn thạo tin ngày 25-1 cho biết Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch thành lập một cơ quan liên bộ mới phụ trách tất cả các cuộc đàm phán thương mại tự do sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Theo nguồn tin, cơ quan mới sẽ đảm trách tiếp tục đối thoại về TPP cũng như một hiệp định đối tác kinh tế giữa Nhật Bản và Liên minh Châu Âu (EU). Nhật Bản cũng là một bên tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP). Trả lời báo giới, Phó Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết Chính phủ chưa quyết định sáp nhập các đơn vị hay lập ra một cơ quan mới vào thời điểm này nhưng không phủ nhận rằng đây là một trong những lựa chọn đang được xem xét.

Trong một diễn biến khác, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn vận chuyển hàng hóa và dịch vụ FedEx, Fred Smith đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump xem xét lại lập trường về thương mại quốc tế. Ông Smith cho biết FedEx có hàng nghìn lao động phụ thuộc vào thương mại quốc tế và khoảng 40 triệu người Mỹ có công ăn việc làm là nhờ thương mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản xem xét lập cơ quan liên bộ mới sau khi Mỹ rút khỏi TPP

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.