Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bà Park Geun-hye kiện nhật báo Joongang Ilbo

PV| 26/01/2017 06:52

(HNM) - Hãng thông tấn Yonhap ngày 25-1 cho biết, Tổng thống Hàn Quốc đang bị luận tội Park Geun-hye đã kiện nhật báo Joongang Ilbo của nước này và đòi bồi thường do tờ báo đã đăng một bài viết không đúng sự thật.


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Nguồn: titanherald.com)



Ngày 21-1 vừa qua, nhật báo trên đưa tin Tổng thống Park Geun-hye đã lập một “danh sách đen” gồm những người hoạt động trong giới văn hóa nghệ thuật có lập trường phản đối chính phủ của bà khoảng 1 tháng sau khi xảy ra vụ chìm phà Sewol hồi đầu năm 2014. Sau đó cùng ngày, các đại diện pháp lý của bà Park Geun-hye đã bác bỏ những cáo buộc trên và tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý đối với tờ báo, các quan chức của báo dính líu đến bài viết cũng như nguồn tin giấu tên thuộc nhóm điều tra đặc biệt được tờ báo dẫn lời. Hiện nhóm công tố độc lập đang thúc đẩy việc điều tra về “danh sách đen” trên.

Liên quan đến cuộc điều tra vụ bê bối chính trị của Tổng thống bị luận tội Park, ngày 25-1, các công tố viên cho biết họ có kế hoạch thẩm vấn bà Park Geun-hye và khám xét văn phòng của bà trong đầu tháng 2 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Park Geun-hye kiện nhật báo Joongang Ilbo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.