Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Putin và ông Trump có thể gặp nhau trước hội nghị G20

H.V| 30/01/2017 12:52

(HNMO) - Hôm nay, 30/1, Điện Kremlin cho biết, vẫn còn quá sớm để nói về bất kỳ thỏa thuận nào với Mỹ liên quan đến các lệnh trừng phạt Nga, nhưng Tổng thống Vladimir Putin có thể gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi hội nghị G20 diễn ra vào tháng 7 tới.

Theo trang tin Reuters, ông Putin và ông Trump đã nói chuyện qua điện thoại với nhau hôm 28/1 và phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên trong cuộc họp hôm nay rằng, những trao đổi giữa hai nhà lãnh đạo là tốt đẹp.

"(Nhưng) thật khó có thể nói về bất kỳ thỏa thuận nào (liên quan đến các lệnh trừng phạt)", ông Peskov nói.

Tổng thống Mỹ Trump nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Putin từ Phòng Bầu dục
tại Nhà Trắng hôm 28/1/2017



"Để bắt đầu, chúng tôi phải ấn định ngày và thời điểm cho một cuộc gặp giữa hai vị tổng thống. Các phụ tá hiện đang triển khai công việc này", ông Peskov nói và cho biết thêm, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo có thể được tiến hành trước khi hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến diễn ra tại Hamburg vào các ngày 7,8/7.

Theo ông Peskov, ông Putin và ông Trump đã không thảo luận về các biện pháp trừng phạt trong cuộc điện thoại của họ. Đây là cuộc trò chuyện đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Trump chính thức nhậm chức tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông Peskov cho biết, hai bên đã sẵn sàng giải quyết những vấn đề khó khăn thông qua đối thoại.

Ông Peskov cũng cho biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế quốc tế St. Petersburg vào tháng 6 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Putin và ông Trump có thể gặp nhau trước hội nghị G20

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.