Theo dõi Báo Hànộimới trên

Canada bắt giữ 2 kẻ trong vụ tấn công khủng bố trung tâm Hồi giáo ở Quebec

H.Vân| 30/01/2017 17:15

(HNMO) - Đến thời điểm này, 6 người được xác nhận đã chết và 8 người bị thương trong vụ nổ súng tại một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Quebec. Thủ tướng Canada Justin Trudeau gọi đây là một


Theo trang tin Reuters, cảnh sát Canada cho biết, hai nghi phạm đã bị bắt vì liên quan đến vụ tấn công trên nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về các nghi phạm này cũng như động cơ của vụ tấn công.

Một nhân chứng nói rằng, có tới ba tay súng đã nã đạn vào khoảng 40 người đang có mặt bên trong Trung tâm văn hóa Hồi giáo thành phố Quebec. Nhưng cảnh sát cho biết, chỉ có hai người tham gia vào vụ tấn công. "6 người được xác nhận đã chết - họ có độ tuổi từ 35 đến 70", phát ngôn viên cảnh sát Quebec Christine Coulombe nói với các phóng viên.

Ngoài số người chết, 8 người khác bị thương, cỏn 39 người khác có mặt tại hiện trường không bị hề hấn gì.

Xe cứu thương đỗ bên ngoài hiện trường vụ xả súng



Trong một tuyên bố, Thủ tướng Justin Trudeau nói rằng: "Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố nhắm vào người Hồi giáo tại trung tâm thờ phụng này. Những người Canada Hồi giáo là một phần quan trọng của quốc gia chúng tôi và những hành vi vô nghĩa không có chỗ trong các cộng đồng, các thành phố và đất nước của chúng tôi".

Vụ nổ súng xảy ra đúng ngày cuối của tuần mà ông Trudeau tuyên bố, Canada sẽ chào đón những người tị nạn, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngừng chương trình tị nạn Mỹ và tạm thời cấm công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo lớn vào Mỹ do lo ngại về an ninh quốc gia.

Thủ hiến bang Quebec Philippe Couillard cho biết, an ninh sẽ được tăng cường tại các nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Quebec và Montreal.

Lực lượng cảnh sát đặc biệt có mặt tại hiện trường sau vụ tấn công



Thị trưởng New York Bill de Blasio cũng cho biết, cảnh sát đã tăng cường lực lượng bảo vệ cho các nhà thờ ở thành phố này sau vụ xả súng tại Quebec.

Hôm nay, 30/1, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên án vụ tấn công Quebec, khẳng định Pháp sát cánh với các nạn nhân và gia đình họ.

Giống như Pháp, Quebec đã phải nhiều lần cố gắng hòa giải tôn giáo trong bối cảnh dân số Hồi giáo ngày càng gia tăng, trong đó có nhiều người đến từ Bắc Phi.

Những vụ bắn giết hàng loạt rất hiếm xảy ra ở Canada, một phần bởi nước này có luật sử dụng súng chặt chẽ hơn nhiều so với Mỹ. Vì vậy, tin tức về vụ xả súng đã gây ra một cơn chấn động mạnh với các nhà thờ và các trung tâm cộng đồng ở khắp Quebec, nơi chủ yếu người dân nói tiếng Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada bắt giữ 2 kẻ trong vụ tấn công khủng bố trung tâm Hồi giáo ở Quebec

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.