Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Rex Tillerson chính thức trở thành tân Ngoại trưởng Mỹ

Hồng Anh| 02/02/2017 10:06

(HNMO) – Ngày 1-2, ông Rex Tillerson, cựu lãnh đạo tập đoàn dầu khí ExxonMobil đã chính thức trở thành tân Ngoại trưởng Mỹ.


Thông tin bổ nhiệm ông Tillerson đã được Thượng viện Mỹ xác nhận. Ông đã vượt qua vòng bỏ phiếu tại Thượng viện với số phiếu sít sao: 56 phiếu thuận và 43 phiếu chống. 56 người bỏ phiếu thuận gồm tất cả các Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa và 4 thành viên đảng Dân chủ.

Ông Tillerson năm nay 64 tuổi, từng làm việc tại tập đoàn Exxon Mobil trong 40 năm. Ông đã thôi giữ vị trí Chủ tịch và Giám đốc điều hành tập đoàn này từ năm 2016.

Ông Rex Tillerson phát biểu trong lễ nhậm chức.


Ông Tillerson nhậm chức Ngoại trưởng trong bối cảnh nhiều khó khăn khi khoảng 1.000 nhân viên ngoại giao Mỹ vừa ký đơn phản đối sắc lệnh cấm nhập cư gây nhiều tranh cãi của Tổng thống Donald Trump.

Các thành viên Đảng Cộng hòa và những người ủng hộ ông Tillerson tin tưởng ông sẽ đảm nhận tốt cương vị Ngoại trưởng Mỹ nhờ tích lũy nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành một tập đoàn lớn hoạt động tại khắp các châu lục trên toàn cầu.

Trong khi đó, một số Thượng nghị sỹ khác lại bày tỏ lo ngại về mối quan hệ thân tình giữa tân Ngoại trưởng và nước Nga khi ông có một thời gian dài làm việc trong lĩnh vực dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Rex Tillerson chính thức trở thành tân Ngoại trưởng Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.